วันอังคารที่ ๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

ลอง Chrome และ FireFox 3.6

ผมเคย download หมาย่างมาลองใช้ตั้งแต่เวอร์ชัน 1.x จนล่าสุดในเครื่องเป็นเวอร์ชัน 2.x แต่แค่ลองคลำๆดูก็เลิกกลับมาใช้ IE เหมือนเดิม เพราะว่าใช้ FF แล้วเข้าไป Pantip แล้ว font มันไม่สวย ตัวเล็ก อ่านยากกกกก และเวบไทยหลายๆเวบแนะนำให้ใช้ IE มากกว่า

จนเมื่อวานนี้ได้ลองดาวน์โหลด Chrome มาใช้ มันเยี่ยมมาก เร็วและดี เลยลอง search ใน google เรื่อง Browser ต่างๆเพิ่มเติม จนเจอว่า FF มันมี option ให้ set font ได้ (จริงๆถ้าตั้งใจเล่นก็น่าจะ set เองได้ตั้งนานแล้ว มัวแต่ติด IE) พอลอง set ตามและเข้า Pantip และเวบอื่นๆที่เล่นบ่อยๆดู โอ้ว จอร์จ ไม่น่าโง่ตั้งนาน ก็เลยรีบไปดาวน์โหลด FF3.6 ภาษาไทยที่ http://www.mozilla.com/th/ และก็ติดตั้ง Extension พวก FireBug, WebDeveloper มาลองเล่นดู เพราะเคยอ่านเจอใน Textbook ครับ อยากลองเล่นมานานแล้วแต่ขี้เกียจลง FF

เมื่อคืนก็เลยลอง Chrome กับ FF อยู่ 3-4 ชั่วโมง สรุปว่าส่วนตัวผมชอบ Chrome มากกว่า ตอนนี้เลยใช้ Chrome เป็นหลัก ยกเว้นเข้าบางเวบก็จะใช้ IE ครับ ส่วน FF ก็ชอบอยู่นะก็จะลองใช้สลับกับ Chrome ดูครับ

ว่างๆจะลองโหลด IE8 กับ Opera มาเล่นดูบ้าง ไม่ได้เล่น Opera มานานมากแล้ว

ปล. วันนี้ป่วยลางานอยู่บ้านครับ เพราะเป็นฝีฝักบัวโดนหมอผ่าก้อนฝีออกเท่ามะนาวลูกย่อมๆ (หมอบอก เพราะผมหลับตาปี๋ไม่กล้ามอง) หมอยังไม่เย็บแผลเลย ตอนนี้เอาผ้าก็อซใหญ่กว่าหัวแม่โป้ง (อันนี้เห็นตอนทำแผล) ยัดเข้าไปแล้วปิดแผลไว้ รอดูอาการถ้าดีขึ้นถึงจะเย็บแผล ระหว่างพิมพ์ blog ยังมีรูโบ๋อยู่ที่หน้าท้องอยู่เลย 555

ปล.2 ตอนทำความสะอาดแผล เจ็บโครตๆๆๆ แต่ยังน่าจะน้อยกว่าผู้หญิงคลอดลูกเยอะ T_T ดังนั้นชาติหน้าขอเกิดเป็นผู้ชายอีกนะคร้าบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น: